Doanh thu MWG tháng 10 tăng 10%, hy vọng mùa sắm mua cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% với động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III nhờ vào mùa tìm tậu cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp diễn câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện công ty đầu cơ toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so có cộng kỳ năm trước và tăng 4% so có tháng 9, động lực đến trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so có cộng kỳ năm trước. xuất xứ sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm tiêu dùng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây gián đoạn hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng thụ động đến doanh số những shop trong khu vực này.

không những thế, so có tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở các cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người dùng ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên một.650 shop. công ty đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa nói tới câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực lớn mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị phần, nhưng chẳng hề ưu đãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành nghề, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nói câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn liên quan đến phổ thông chi phí quản trị khác.

Số liệu MWG cung ứng cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% shop BHX đã với EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang với lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trung tâm phân phối.

Ông è cổ buôn bán – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã với khoảng 1.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên một.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực đô thị (TP HCM, trọng điểm tỉnh), công ty sẽ tụ họp tối đa để làm mô hình lớn và vùng huyện nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo đấy, công ty đã khai triển mở shop BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng shop BHX “5 tỷ” đã tăng từ 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong ấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 tỉnh miền Đông. Doanh thu nhàng nhàng mỗi cửa hàng bây giờ là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định không sở hữu hiện tượng san sẻ doanh số giữa những shop BHX bây giờ có BHX mô phỏng “5 tỷ”.

can hệ tới giá thành vận tải, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết thịt, cá), MWG đang hướng tới chuyển dịch kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy kể từ quý III, mảng này mang sự gia nâng cao mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đấy, số lượng đơn hàng chuyên dụng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So sở hữu thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi dùng cho từ 8 lên 10 tỉnh/thành thị trấn và tăng số lượng trọng tâm cung ứng online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tậu hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. tuy nhiên, việc mở rộng ra vùng tỉnh giấc lại không hiệu quả nên tổ chức tiêu dùng kho của shop offline. đồng thời, tổ chức dùng kênh offline để truyền thông cho việc mang đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III

chia sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số khởi đầu tăng khi vào mùa sắm tìm cuối năm. có 1 số sự chuẩn bị của doanh nghiệp thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng tăng khoảng 15% trong quý IV khi so sở hữu quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Tìm hiểu dù mọi thứ được kiểm soát phải chăng như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại chẳng phải là sản phẩm cần thiết trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy thế, MWG vẫn đặt tiêu chí tăng doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực tăng trưởng thời kì tới, CEO thế giới Di Động chia sẻ trước đây doanh nghiệp mang kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng một.000 xuống 800 nhưng tiêu chí này trợ thời được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, trong khoảng đây tới cuối năm đạt 300 cửa hàng và đến năm sau nâng cao lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp trắc trở, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ thuận tiện cho công ty kiếm tìm mặt bằng, nâng cao cường mở rộng để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thể nghiệm thì mô hình ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu trung bình khoảng 1 tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức làng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

tuy nhiên, thị phần đã bảo hòa, công ty mua cơ hội gia tăng thị trường bằng cách thức tăng sản phẩm độc quyền. hiện nay, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ mang 1 sản phẩm độc quyền, thời gian đến sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

tuy nhiên, công ty cũng triển khai mô hình ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. gần đến, tổ chức sẽ đưa cả mô hình ĐMX qua và kỳ vọng nâng cao doanh thu lên một,2 đến một,5 tỷ đồng. hiện nay số lượng shop ở thị phần này là 15, tới cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì ko mở thêm do quy mô thị phần ko lớn.

dự kiến tới 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu USD, tăng 600% so mang năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, tốt hơn trong nước và chưa có lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau với lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: